Sinh kế

HOA VẠN THỌ - Loài hoa mang lại lợi nhuận cao cho người nông dân.
Đăng ngày 10/26/2022 7:01:54 AM

Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao hoa vạn thọ lại được người người, nhà nhà yêu thích chưa? Đơn giản bởi vì: HOA VẠN THỌ - Loài hoa mang ý nghĩa trường tồn vĩnh cửu. Đây là loài hoa mang đến ý nghĩa may mắn, tốt lành, biểu tượng của sức sống bền bỉ.


Tác giả: Huỳnh Thị Thanh Trúc (thanhtruc)
Ngành nghề: Trồng trọt
Loại sinh kế: Trồng trọt
Số lượng: 2500
Diện tích: 500 m2
Ngày bắt đầu: 8/15/2022

                Hoa không chỉ được trồng và bán trong dịp Tết Nguyên đán phục vụ nhu cầu chưng Tết mà còn được trồng để bán quanh năm, phục vụ nhu cầu chưng trong các ngày rằm, ngày 30, ngày lễ của người dân. Chị Thạch Hai ở Khóm 1, Phường 9, Thành Phố Trà Vinh cho biết: "Nghề trồng hoa vạn thọ đã cho gia đình chị thu nhập ổn định và cuộc sống ngày càng khấm khá hơn. Với diện tích 500m2 sau khi trừ chi phí gia đình chị lãi đến 18 triệu đồng trong vòng 2 tháng của một chu kỳ trồng hoa". 

              Phần lớn số lượng hoa trồng đều bán hết trong tháng, giá bán cao hơn mùa hoa Tết nên có thu nhập ổn định. Hoa vạn thọ dễ trồng, có thể trồng trong chậu hoặc trực tiếp xuống đất, thời gian trồng ngắn, chưa đến 2 tháng là có thể bán nên chi phí đầu tư thấp. Chị Hai chia sẻ để chọn giống tốt có thể chọn 2 giống chủ yếu là vạn thọ lùn và vạn thọ cao. Cúc Vạn thọ lùn có thể trồng quanh năm, thích nghi rộng, cây cao 40 - 45cm, thời gian từ khi gieo hạt đến lúc nở hoa hoàn toàn là 60 - 65 ngày. Vạn thọ cao rất thích hợp trong Tết Nguyên đán, có thể trồng quanh năm, cây cao 65 - 70cm, thời gian từ lúc gieo đến nở hoa hoàn toàn là 65 - 70 ngày. Đất gieo hạt phải tơi xốp, nhuyễn thoát nước nhanh và để rễ phát triển tốt, đất phải sạch để tránh gây bệnh cho cây con. 

               Với những chia sẻ quý báu về kinh nghiệm trồng hoa của chị, nhiều hộ dân trên địa bàn với mong muốn thoát nghèo, xây dựng đời sống kinh tế khá hơn đã tìm đến xin tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm từ chị, chị luôn vui vẻ, tươi cười, chỉ dẫn tận tình để giúp đỡ tất cả bà con trong và ngoài địa bàn. Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần, xin kính chúc quý bà con nông dân một mùa chăn nuôi, trồng trọt bội thu. Cùng nhau xây dựng đời sống kinh tế phát triển, thắng lợi và thắng lợi.

Video minh họa: