Sinh kế

Mô hình trồng kiểng tại khóm 2 phường
Đăng ngày 4/29/2022 7:42:33 AM

Ngày nay nhu cầu chơi cây cảnh của người dân ngày càng được mở rộng với nhiều mô hình phát triển khác nhau. Do đó, cây cảnh không những là nhu cầu tinh thần mà còn là một ngành kinh tế nông nghiệp mang lại lợi nhuận cao.

Hộ gia đình ông Lâm Quang Lộc, ngụ khóm 2, phường 8, thành phố Trà Vinh, hiện sinh sống bằng nghề trồng cây kiểng. Ngoài ra, gia đình ông còn trồng hoa để bán vào dịp Tết nguyên đán hàng năm. Trong vụ hoa tết năm nay, hộ đã lựa chọn và mạnh dạn đầu tư trồng thêm các chậu giống hoa mới góp phần đa dạng về chủng loại như: hướng dương, cát tường, phụng vĩ, sao băng,…Ngoài hoa chậu, nông dân còn trồng các loại hoa cắt cành quen thuộc mà người tiêu dùng ưa thích như: cúc vàng, cúc đồng tiền, vạn thọ,…

Khoảng mấy năm trở lại đây, nhờ vườn cây cảnh và hoa Tết đã đem về nguồn thu nhập cao cho gia đình, sau khi trừ tất cả các chi phí mỗi năm hộ còn tiền lãi thu được trên 100 triệu đồng. Từ hiệu quả do mô hình trồng cây cảnh mang lại, có thể coi đây là hướng mở trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân hiện nay.


Tác giả: Bích Phụng (bichphung2)
Ngành nghề: Trồng trọt
Loại sinh kế: Trồng trọt
Số lượng: 1
Diện tích: 1 m2
Ngày bắt đầu: 4/6/2022

Video minh họa: