Sinh kế

Mô hình nuôi thỏ lấy thịt tại Phường 8
Đăng ngày 7/24/2022 12:05:46 PM

Phường 8 là vùng ven của thành phố Trà Vinh, được thành lập trên cơ sở sáp nhập từ một phần của xã Lương Hòa và xã Nguyệt Hoá. Đây là 2 xã nông nghiệp, dân số sống chủ yếu bằng nghề chăn nuôi và trồng trọt, làm thuê, buôn bán nhỏ lẻ. Tuy nhiên, hiện nay diện tích đất nông nghiệp ngày càng giảm đi, việc chăn nuôi, trồng trọt gặp nhiều khó khăn. Vì thế cần có những mô hình sinh kế mới để nông dân tiến hành chăn nuôi phù hợp với diện tích đất nhỏ.

Qua quá trình tìm hiểu, hộ ông Tô Tòn ngụ khóm 5, phường 8 mạnh dạng đầu tư vào chăn nuôi thỏ thịt. Ông nhận thấy, mô hình nuôi thỏ cần ít vốn, ít chiếm diện tích, dễ nuôi, lại cho hiệu quả kinh tế cao hơn rất nhiều lần so với các loại vật nuôi khác. Đây là giống vật nuôi dễ chăm sóc, thức ăn sẵn có ở địa phương như: rau muống, dây lang...

Ông chia sẻ: “Thịt thỏ là loại thực phẩm rất tốt, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho bữa ăn và sức khỏe nên rất được người tiêu dùng lựa chọn. Tôi cũng dự định mở rộng thêm diện tích chăn nuôi, tăng số lượng đàn thỏ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường trong thời gian tới”. Với số lượng trên 20 cặp thỏ giống bạn đầu, dự kiến sau thời gian nuôi số lượng thỏ sẽ tăng lên, với giá bán 80.000₫/kg thỏ thịt, thì hộ ông Tô Toàn có nguồn thu nhập ổn định từ mô hình, đảm bảo cuộc sống.


Tác giả: Thạch Chane Thi (chanethi)
Ngành nghề: Trồng trọt
Loại sinh kế: Trồng trọt
Số lượng: 20
Diện tích: 25 m2
Ngày bắt đầu: 4/7/2022

Video minh họa: