Sinh kế

Mô hình trồng thanh long tại Khóm 8, Phường 8
Đăng ngày 10/24/2022 10:31:34 AM

Thanh long là một loại trái cây nhiệt đới giàu giá trị dinh dưỡng. Nhiều bằng chứng cho thấy loại quả này có thể mang đến nhiều lợi ích sức khỏe đáng quý, chẳng hạn như bổ sung chất chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư và tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch cho cơ thể.

Thanh long là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, đang được thị trường ưa chuộng, tuy chi phí đầu tư ban đầu nhiều hơn so với các loại cây trồng khác, nhưng cho thu hoạch nhiều năm, lại không tốn nhiều công chăm sóc. Tại Khóm 8, Phường 8 có hộ anh Lê Văn Đến hiện đang trồng cây thanh long đem lại hiệu quả khả quan.

Theo anh cho biết, trồng thanh long trước tiên phải cần dựng trụ bê tông cao từ 1,8 - 2m, cạnh vuông, phần nổi trên mặt đất cao khoảng 1,3 - 1,4m cho cây mọc, tỏa nhánh xuống xung quanh. Cây thanh long rất nhanh cho thu hoạch, chỉ sau một năm đã cho quả; từ năm thứ 2 cây sẽ cho quả ổn định về năng suất; mỗi vụ thu hoạch kéo dài từ tháng 6 đến gần cuối năm, cứ gần 1 tháng lại cho một đợt thu hoạch. Thanh long có nhiều ưu điểm, đặc biệt là giá bán ổn định, năng suất cao, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho hộ gia đình anh.


Tác giả: Dương Thị Mười Ba (maianh)
Ngành nghề: Trồng trọt
Loại sinh kế: Trồng trọt
Số lượng: 100
Diện tích: 1000 m2
Ngày bắt đầu: 1/1/1900

Video minh họa: