Sinh kế

Trồng táo dây trong nhà lưới tại Khóm 1
Đăng ngày 10/24/2022 10:33:22 AM

Táo là loại cây dễ trồng, ưa nền đất ẩm, nên từ khi táo đậu quả đến lúc thu hoạch ngày nào cũng phải tưới nước, nếu đủ nước thì cây sẽ cho quả to, da căng, mỏng. Ngược lại, nếu thiếu nước trong thời kỳ phát triển thì quả sẽ bị héo và rụng hết. Muốn trồng táo cho quả chất lượng, năng suất cao thì người trồng phải tuân thủ đúng kỹ thuật chăm bón. Trên địa bàn Khóm 1, Phường 8, thành phố Trà Vinh có hộ gia đình anh Nguyễn Hoàng Anh đang thực hiện mô hình trên và đạt được nhiều lợi nhuận, tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Theo anh chia sẻ, táo là cây nhanh cho thu hoạch, chỉ trồng một lần nhưng duy trì khả năng cho quả khá dài đến gần 10 năm, hiện đây là một trong những cây ăn quả có tiềm năng phát triển kinh tế hơn các cây khác. Nếu chăm sóc tốt, năng suất bình quân mỗi vụ của một gốc táo đạt từ 50 - 70kg, trung bình từ 7 - 10 quả/kg. 

Phương pháp bao lưới có nhiều ưu điểm như: che chắn không cho côn trùng, ruồi vàng xâm nhập đục quả, hạn chế phun thuốc bảo vệ thực vật chống ruồi vàng. Màn lưới giúp cản bớt ánh sáng mặt trời chiếu vào quả táo, bảo vệ quả bớt bị rám vỏ và sậm màu, hạn chế mưa gió gây rụng quả. Do không lo ngại côn trùng xâm nhập hại táo nên thời gian để táo chín lâu hơn, chất lượng quả táo ngon hơn.


Tác giả: Dương Thị Mười Ba (maianh)
Ngành nghề: Trồng trọt
Loại sinh kế: Trồng trọt
Số lượng: 80
Diện tích: 500 m2
Ngày bắt đầu: 1/1/1900

Video minh họa: