Sinh kế

Trồng thanh long tại Khóm 8, Phường 8
Đăng ngày 10/24/2022 11:12:21 AM

Thanh long là một loại quả mọc trên cây xương rồng Hylocereus, hay còn được gọi là nữ hoàng Honolulu – một loài cây có hoa chỉ nở vào ban đêm. Cây thanh long có nguồn gốc từ Trung Mỹ và miền nam Mexico. Hiện nay, quả thanh long được trồng chủ yếu ở các vùng nhiệt đới trên thế giới.

Nhìn bên ngoài, quả thanh long có màu hồng với những chiếc lá xanh trông giống như gai mọc lên thân quả. Phần ruột thanh long thường có màu trắng hoặc đỏ cùng với những hạt màu đen điểm xuyết. Mặc dù quả thanh long có thể trông khá kỳ lạ, nhưng hương vị của nó rất đặc trưng. Một số người đã mô tả hương vị của thanh long là sự giao thoa giữa quả kiwi, dưa hấu và lê. Tại Khóm 8, Phường 8 có hộ anh Lê Văn Đến hiện đang trồng cây thanh long đem lại hiệu quả khả quan.

Theo anh cho biết, trồng thanh long trước tiên phải cần dựng trụ bê tông cao từ 1,8 - 2m, cạnh vuông, phần nổi trên mặt đất cao khoảng 1,3 - 1,4m cho cây mọc, tỏa nhánh xuống xung quanh. Cây thanh long rất nhanh cho thu hoạch, chỉ sau một năm đã cho quả; từ năm thứ 2 cây sẽ cho quả ổn định về năng suất; mỗi vụ thu hoạch kéo dài từ tháng 6 đến gần cuối năm, cứ gần 1 tháng lại cho một đợt thu hoạch. Thanh long có nhiều ưu điểm, đặc biệt là giá bán ổn định, năng suất cao

 


Tác giả: Kim minh cường (tieucuong)
Ngành nghề: Trồng trọt
Loại sinh kế: Trồng trọt
Số lượng: 1
Diện tích: 50 m2
Ngày bắt đầu: 10/24/2022

Video minh họa: