Tin tức

ActionAid Việt Nam tổ chức Tập huấn "Phân tích và Vận động Chính sách"
Đăng ngày 4/12/2018 7:20:45 AM
Từ ngày 3-5/10/2013, ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV) tổ chức khóa tập huấn “Phân tích và vận động chính sách” với mục đích cung cấp cho phụ nữ, thanh niên, các tổ chức xã hội, truyền thông những kiến thức và kỹ năng cần thiết về phân tích và vận động chính sách.

Khóa học thu hút sự tham gia của 30 cán bộ là đại diện Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, đại diện Ban Quản lý tại các vùng Phát triển (LRP) của AAV như LRP9 (ĐakLak), LRP13 (Sóc Trăng), LRP14 (Lai Châu) và LRP20 (Hà Nội), cùng đại diện một số tổ chức xã hội, cơ quan truyền thông và cán bộ AAV.

File 20334

Ông Lê Trọng Vinh – Vụ Phó Vụ Pháp chế Bộ Nội Vụ - đang hướng dẫn các học viên thảo luận nhóm trong buổi tập huấn (Ảnh: ActionAid Việt Nam)

Khóa tập huấn đã được sự hỗ trợ của giảng viên giàu kinh nghiệm (Ông Lê Trọng Vinh – Vụ Phó Vụ Pháp chế Bộ Nội Vụ và bà Nguyễn Phương Linh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quản lý và Phát triển bền vững). Thông qua khóa tập huấn này, học viên được trang bị các kiến thức để áp dụng hiệu quả vào hoàn cảnh thực tế trong xây dựng chiến lược vận động cho chương trình An sinh xã hội (ASXH) tại cấp địa phương, khu vực và quốc gia. Bên cạnh đó, học viên cũng tự tin hơn khi tham gia vào quá trình giám sát và thúc đẩy nhằm đảm bảo chương trình ASXH có sự thay đổi tích cực và toàn diện. Khóa tập huấn này là một trong các hoạt động của dự án "Tăng cường sự tham gia của phụ nữ, thanh niên, các tổ chức xã hội và truyền thông vào các chương trình An sinh Xã hội tại Việt Nam". Dự án được thực hiện ở nhiều vùng của Việt Nam, trong thời gian từ tháng 11/2012 đến tháng 12/2013 nhằm tìm ra những vấn đề còn tồn tại trong các chính sách và trong việc thực hiện hệ thống ASXH, đồng thời nâng cao năng lực của phụ nữ, thanh niên, các tổ chức xã hội và truyền thông trong quá trình đem quan điểm và tiếng nói của người dân đến các bên có liên quan nhằm cải thiện các chương trình ASXH hiện tại.

File 20335

Các học viên của khóa tập huấn “Phân tích và vận động chính sách” (Ảnh: ActionAid Việt Nam)

Sau hơn 25 năm thực hiện các chính sách mở cửa và đổi mới, Việt Nam đã đạt được những thay đổi toàn diện và quan trọng trong phát triển kinh tế, giảm nghèo và thực hiện ASXH. Với sứ mệnh “Hành động để xóa bỏ đói nghèo và bất công”, AAV luôn đề cao vai trò tích cực của phụ nữ, thanh niên, các tổ chức xã hội và truyền thông tạo ra những thay đổi trong xã hội. Trong khuôn khổ dự án trên, AAV phối hợp với các bên liên quan triển khai khóa tập huấn về vận động và phân tích chính sách cho phụ nữ, thanh niên, tổ chức xã hội dân sự và truyền thông, đồng thời xây dựng chiến lược vận động cho chương trình ASXH tại Việt Nam.