Tin tức

TRAO GIẢI CUỘC THI VIẾT TIN BÀI TRÊN ỨNG DỤNG PDG THÁNG 9 VÀ THÁNG 10 NĂM 2021, HUYỆN KẾ SÁCH, TỈNH SÓC TRĂNG
Đăng ngày 1/25/2022 4:18:51 PM

Ngày 06/01/2021, tại UBND xã Kế Thành, ông Hồng Thanh Tâm - Cán bộ Ban Quản lý Chương trình hỗ trợ phát triển huyện Kế Sách phối hợp với UBND xã Kế Thành đã tổ chức trao giải cho 6 cá nhân đạt giải trong cuộc thi viết tin, bài đăng trên trên phần mềm hệ thống thông tin & cảnh báo sớm thiên tai PDG trong tháng 9 và tháng 10 năm 2021. Các bài viết đạt giải thưởng gồm:

  • 01 giải nhất trị giá 1.000.000 VNĐ thuộc về tác giả Phan Thanh Tên, xã Kế Thành với bài viết “Sạt lở ấp Ba lăng, xã kế Thành, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng”.
  • 02 giải nhì, mỗi giải trị giá 700.000 VNĐ thuộc về các tác giả Trần Phương Thanh, xã Kế Thành với bài viết “Sụp Đal tại ấp Kinh Giữa 1”  và tác giải Cao Minh Trung, xã Kế Thành với bài viết “Áp dụng kỹ thuật canh tác 3 Giảm 3 Tăng, 1 Phải 5 Giảm trên đồng ruộng cho năng suất cao”.
  • 03 giải ba, mỗi giải trị giá 500.000 VNĐ  thuộc về các tác giả: Huỳnh Thị Kim Anh, xã Kế Thành với bài viết “Lợi ích kinh tế từ việc trồng tiêu”, Trần Thị Ngọc Nga, xã Kế Thành với bài viết “Thu nhập ổn định trong mùa dịch nhờ trồng chuối Sáp nghệ” và Lý Sây, xã Kế Thành với bài viết “Mô hình trồng chanh không hạt tại ấp Bưng Túc”.

Đây đều là các bài viết có tính ứng dụng trong thực tiễn cao và mang đến những thông tin cụ thể, hữu ích, kịp thời cho người dân và chính quyền địa phương trong công tác phòng ngừa giảm nhẹ rủi ro thiên tai, đồng thời giới thiệu các mô hình sinh kế có khả năng thích ứng với Biến đổi khi hậu đã và đang thực hiện tại địa phương góp phần tạo thêm thu nhập và sinh kế bền vững cho người dân. Trong thời gian tới, các xã dự án sẽ tiếp tục triển khai rộng rãi phần mềm Cảnh báo thiên tai (PDG) để người dân kịp thời nhận được thông tin cảnh báo sớm từ đó chủ động ứng phó và nhân rộng các mô hình sinh kế có hiệu quả./.

Đoàn Hồng Nhung